Sách này của nhà xuất bản
Springer, được viết bởi các tác giả Dieter
Besdo, Bodo Heimann, Manfred Klüppel, Matthias Kröger, Peter Wriggers, Udo Nackenhorst. Sách được xuất
bản vào năm 2010, dày 249 trang.
Hiểu
rõ và dự đoán sự mài mòn vật liệu đàn hồi là rất quan trọng trong việc phát triển
các sản phẩm cao su chịu mài mòn như lốp xe, đệm cao su làm kín. Một trong những
phương pháp hiệu quả dự đoán sự tương tác của vật liệu đàn hồi với bề mặt vật
liệu thô là thông qua mô phỏng lý thuyết, thử nghiệm, kiểm tra và hiệu chỉnh lại
sự mô phỏng.
Sách
này gồm nhiều phần được viết bởi các tác giả khác nhau trong từng lĩnh vực nhằm
mô tả sự mô phỏng quá trình ma sát, mài mòn của vật liệu đàn hồi trong các trường
hợp khác nhau như vật liệu đàn hồi độn silica chịu mài mòn khô và ướt, sự mài
mòn bên trong vật liệu đàn hồi, ảnh hưởng của nhiệt lên sự ma sát và mài mòn, sự
ma sát cao su ướt ở tốc độ thấp, …
1. Modelling of Dry
and Wet Friction of Silica Filled Elastomers on Self-Affine Road Surfaces
2. Micromechanics
of Internal Friction of Filler Reinforced Elastomers
3. Multi-scale
Approach for Frictional Contact of Elastomers on Rough Rigid Surfaces
4. Thermal Effects
and Dissipation in a Model of Rubber Phenomenology
5. Finite Element
Techniques for Rolling Rubber Wheels
6. Simulation and
Experimental Investigations of the Dynamic Interaction between Tyre Tread Block
and Road
7. Micro Texture
Characterization and Prognosis of the Maximum Traction between Grosch Wheel and
Asphalt Surfaces under Wet Conditions
8. Experimental and
Theoretical Investigations on the Dynamic Contact Behavior of Rolling Rubber
Wheels
Tham khảo tài liệu Elastomere
Friction: Theory, Experiment and Simulation, Dieter Besdo, Bodo Heimann, Manfred Klüppel, Matthias Kröger, Peter Wriggers, Udo Nackenhorst, Springer, 2010
(vtp-vlab-caosuviet)