Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Developments in Thermoplastic Elastomers


Báo cáo này của nhà xuất bản Smithers Rapra Press, được viết bởi tác giả K.E. Kear. Báo cáo được xuất bản vào năm 2003, dày 154 trang.
Cao su truyền thống là vật liệu nhiệt rắn, không có khả năng gia công, sử dụng lại. Một hỗn hợp polymer nền, chất độn (than đen), chất hóa dẻo, chất ổn định, chất kết mạng (thường là lưu huỳnh), chất xúc tiến trải qua quá trình lưu hóa tạo thành vật liệu cao su nhiệt rắn. Trong khi đó, vật liệu đàn hồi nhiệt dẻo (TPEs) có tính đàn hồi giống cao su ở nhiệt độ phòng, nhưng có thể gia công nóng chảy ở nhiệt độ cao như nhựa nhiệt dẻo. Tính chất này làm cho việc sử dụng lại phần vật liệu thừa, các chi tiết không đạt yêu cầu chất lượng tương đối dễ dàng: chỉ cần nghiền nhỏ chúng, trộn với phần vật liệu mới, gia công nóng chảy để tạo chi tiết mới.
So với vật liệu cao su truyền thống, vật liệu đàn hồi nhiệt dẻo rõ ràng linh hoạt hơn. Quá trình tái sinh dễ dàng không những giảm phát thải ô nhiễm môi trường mà còn giảm chi phí sản xuất. Công thức đơn giản hơn rất nhiều, không cần quá trình lưu hóa giúp nâng cao năng suất. Với những ưu điểm này, tốc độ sử dụng TPEs tăng rất nhanh, hơn cả cao su truyền thống.
Báo cáo này giới thiệu những phát triển gần đây trong lĩnh vực vật liệu đàn hồi nhiệt dẻo – một lĩnh vực polymer đang phát triển nhanh, liên tục; cung cấp một cái nhìn toàn diện các khuynh hướng phát triển của TPEs, rất có ích trong nghiên cứu và đầu tư thương mại.
Contents
Chapter 1. Introduction
Chapter 2. Structure of Thermoplastic Elastomers
Chapter 3. Chemistry of Thermoplastic Elastomers
Chapter 4. Properties of Thermoplastic Elastomers
Chapter 5. Designing with Thermoplastic Elastomers
Chapter 6. Fabrication of Thermoplastic Elastomers
Chapter 7. Thermoplastic Elastomers Markets and Applications
Chapter 8. Conclusion
Tham khảo từ tài liệu Developments in Thermoplastic ElastomersK.E. Kear, Smithers Rapra Press, 2003
(vtp-vlab-caosuviet)

Con lăn bọc cao su tổng hợp kháng mài mòn
Con lăn bọc cao su tổng hợp kháng mài mòn
Sản phẩm con lăn cao su được dùng trong các băng chuyền
Sản phẩm con lăn cao su
được dùng trong các băng chuyền