Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

Low-Temperature Behaviour of Elastomers


Sách này của nhà xuất bản CRC Press, được viết bởi các tác giả M.F. Bukhina, S.K. Kurlyand. Sách được xuất bản vào năm 2007, dày 188 trang.
Do khí hậu lạnh giá ở nước Nga, việc ứng dụng vật liệu đàn hồi ở nhiệt độ thấp đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển công nghiệp và giao thông ở vùng cực Bắc và vùng Siberia. Sách chủ yếu tập hợp những kết quả nghiên cứu của các chuyên viên ở 2 Viện nghiên cứu của Nga (Moscow và St.-Petersburg) và của các nhà khoa học khác ở Nga và phương Tây. Ban đầu, sách được xuất bản ở Nga vào năm 1989, ít được biết đến bởi các nước khác. Sau này, nó được biên soạn lại, bổ sung thêm các kết quả nghiên cứu gần đây.
Nội dung chính của sách là về bản chất của hai quá trình vật lý xác định tính kháng nhiệt độ thấp của vật liệu đàn hồi: sự chuyển thủy tinh và sự kết tinh, và mối quan hệ giữa hai quá trình này với các thông số cấu trúc phân tử cao su, thành phần của chúng và điều kiện biến dạng. Các đặc trưng riêng biệt ở nhiệt độ thấp của đa số các loại cao su được giới thiệu và hệ thống hóa trong sách. Ngoài ra, sách cũng đề cập khả năng tăng tính kháng nhiệt độ thấp của các chi tiết đàn hồi khác nhau bằng cách tối ưu hóa thành phần vật liệu đàn hồi và thiết kế sản phẩm.
Contents
Chapter 1. Glass transition of elastomers
Chapter 2. Mechanical properties of elastomers near the glass transition temperature
Chapter 3. Crystallization of elastomers at low temperatures
Chapter 4. Stress-induced crystallization of elastomers
Chapter 5. Strength properties of elastomers at low temperatures
Chapter 6. Contribution of crystallization and glass transition to low-temperature resistance of elastomers
Chapter 7. Low-temperature resistance specifics of particular elastomers
Sách rất có ích cho các nghiên cứu viên, kỹ sư phát triển và ứng dụng vật liệu đàn hồi chịu lạnh, cũng như cho các sinh viên, học viên sau đại học, giảng viên có chuyên môn về tính chất của vật liệu đàn hồi ở nhiệt độ thấp.
Tham khảo từ tài liệu Low-Temperature Behaviour of ElastomersM.F. Bukhina, S.K. Kurlyand, CRC Press, 2007, trang 1 – 2 và trang web www.amazon.com
(vtp-vlab-caosuviet)
Cao su phụ tùng - Gasket nối đường ống
Cao su phụ tùng - Gasket nối đường ống
Ống cao su trục air-shaft
Ống cao su trục air-shaft