Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

Tribology of Elastomers


Sách này của nhà xuất bản Elsevier Science, được viết bởi tác giả Si-wei Zhang. Sách được xuất bản vào năm 2004, dày trang 282 trang.
Cao su ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống hiện nay. Ngoài tính đàn hồi cao, cao su còn sở hữu nhiều tính chất độc đáo khác mà kim loại và các vật liệu khác không có được. Các chi tiết cao su được sử dụng càng nhiều, càng có nhiều kiểu mài mòn khác nhau. Vấn đề đặt ra là cải thiện tính năng ma sát, mài mòn và nâng cao tuổi thọ của chi tiết cao su.
Trong sách này, thông tin về ma sát, mài mòn và bôi trơn của các vật liệu đàn hồi được giới thiệu có hệ thống và có tính khoa học. Do có nhiều mảng kiến thức khác nhau về ma sát và mài mòn cao su nên sách chỉ tập trung vào cơ chế và lý thuyết ma sát, mài mòn. Hiểu rõ những khía cạnh này tạo cơ sở để xây dựng, phát triển các công thức cao su, các phương pháp thử nghiệm và dự đoán tính kháng mài mòn của cao su và xa hơn là tăng tuổi thọ của các sản phẩm cao su.
Contents
Chapter 1. Introduction
Chapter 2. Friction
Chapter 3. An Introduction to Wear
Chapter 4. Abrasion
Chapter 5. Theory of Rubber Abrasion
Chapter 6. Erosion
Chapter 7. Fatigue Wear and Frictional Wear
Chapter 8. Surfacial Mechanochemical Effects of Abravise Erosion
Chapter 9. Wear of Metal by Rubber
Chapter 10. Lubrication of Rubber Seals
Sách này chủ yếu cho các nghiên cứu viên, kỹ sư quan tâm đến lĩnh vực ma sát, mài mòn, bôi trơn cao su và các ứng dụng của nó. Sách cũng có thể được dùng làm tài liệu tham khảo cho các giáo viên, sinh viên ở các trường đại học, viện nghiên cứu hoạt động trong lĩnh vực này.
Tham khảo từ tài liệu Tribology of ElastomersSi-wei Zhang, Elsevier Science, 2004
(vtp-vlab-caosuviet)
Cao Su Việt - Phễu hút bao bì
Cao Su Việt - Phễu hút bao bì
Cao su kỹ thuật - Con lăn PU chịu mài mòn
Cao su kỹ thuật - Con lăn PU chịu mài mòn