Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Encyclopedic Dictionary of Polymers

Từ điển này của nhà xuất bản Springer, được biên tập bởi Jan Woodall Gooch. Từ điển được xuất bản vào năm 2007, dày 1238 trang.
Sự giao tiếp và hiểu đúng các ý cần truyền đạt giữa các nhà khoa học, kỹ sư hoạt động trong các lĩnh vực kỹ thuật, như polymer, luôn có một ý nghĩa quan trọng. Tuy nhiên, việc này gặp một số khó khăn do giao tiếp dùng nhiều thuật ngữ kỹ thuật và chúng có thể bị hiểu sai theo quan niệm của từng cá nhân hoặc bị phát âm sai, đặc biệt ở các vùng miền khác nhau. Vì thế, các từ điển chuyên ngành kỹ thuật giúp ích rất nhiều trong giao tiếp và đọc sách.
Đây là quyển từ điển về chuyên ngành polymer hoàn chỉnh nhất từng được xuất bản. So với các quyển từ điển truyền thống, chỉ cung cấp định nghĩa của một từ, từ điển mới này có những sự khác biệt rõ ràng nhằm tạo thuận lợi nhất cho người sử dụng. Bên cạnh việc mô tả chi tiết, hoàn toàn một thuật ngữ, từ điển này còn bổ sung thêm các cấu trúc hóa học, công thức tính toán phù hợp, cách phát âm và còn được dịch thành tiếng Đức, Pháp, Tây Ban Nha.
Contents
Abbreviations and Symbols
Pronounciation Symbols
Encyclopedic Dictionary of Polymers
Greek Russian English Alphabets
Mathematic Signs
Appendices
A. Conversion factors
B. International Standards Organization conversion factors
C. Micro-organisms and nomenclature
1. Nomenclature of biochemistry and microbiology
2. Bacteria
3. Fungi, mildew and yeasts
References
Từ điển này là một công cụ hiệu quả giúp các nhà khoa học, kỹ sư, học giả, người đọc quan tâm đến các lĩnh vực chất kết dính, chất phủ bề mặt, vật liệu đàn hồi, mực in, chất dẻo và sợi dệt hiểu được các thuật ngữ kỹ thuật polymer một cách chính xác trong giao tiếp và đọc sách.
Tham khảo tài liệu Encyclopedic Dictionary of Polymers, Jan Woodall Gooch, Springer, 2007
(vtp-vlab-caosuviet)