Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

Fluoroelastomer – Loại VDF/HFP/(TFE)


Thư viện cao su/ Vietrubber company giới thiệu tài liệu cao su về Fluoroelastomer.
Ống nối mềm silicone dùng trong thực phẩm
Các dipolymer VDF/HFP hay VDF/TFE và terpolymer VDF/HFP/TFE được tạo thành bởi quá trình polymer hóa nhũ tương trong thiết bị phản ứng liên tục, với thành phần polymer được xác định dựa theo tỷ lệ thành phần monomer ban đầu. Bên cạnh sự tạo thành vật liệu đàn hồi, sự kết hợp của các monomer VDF, HFP, TFE cũng có thể tạo thành nhựa hoặc polymer không ổn định nên phải kiểm soát tốt tỷ lệ thành phần các monomer này. Nếu quy định các polymer được gọi là vật liệu đàn hồi khi có nhiệt độ chuyển thủy tinh dưới 20oC, điểm nóng chảy tinh thể dưới 60oC, và nhiệt nóng chảy dưới 5J/gam thì trong vùng đàn hồi, polymer có hàm lượng VDF nằm trong khoảng 36 – 60%, lượng flo nằm trong khoảng 66 – 70%. Trong các polymer thương mại, mức HFP được giữ trong một khoảng thích hợp, đủ cao để để hạn chế sự kết tinh, nhưng vẫn đạt được tính uốn dẻo thích hợp ở nhiệt độ thấp và các đặc tính gia công tốt. Tất cả những polymer này có thể được kết mạng bằng các hệ kết mạng bisphenol, nó tạo nên các đặc tính gia công và các tính chất lưu hóa rất tốt.
Những fluoroelastomer này được đề nghị sử dụng trong các trường hợp tiếp xúc với hydrocarbon thơm, các dung môi clo hóa, xăng, dầu động cơ, và các lưu chất thủy lực. Các sản phẩm với hàm lượng flo cao được dùng trong tiếp xúc với các nhiên liệu chứa rượu. Các loại fluoroelastomer có hàm lượng flo cao, được kết mạng bằng peroxide cũng có tính kháng tốt với nước nóng, hơi nước, và axit. Không nên cho họ fluoroelastomer này tiếp xúc với các ketone và ester có khối lượng phân tử thấp (ví dụ, acetone hoặc ethyl acetate) vì sự trương nở quá mức của chúng trong các dung môi này. Chúng cũng bị tấn công bởi các bazơ và các amine đặc ở nhiệt độ cao.
Tham khảo từ tài liệu Fluoroelastomers Handbook: The Definitive User's Guide and DatabookAlbert L. Moore, William Andrew, 2006, trang 13 – 15
(vtp-vlab-caosuviet)
Cao su kỹ thuật - Cao su chịu mài mòn bạc lót piston
Cao su kỹ thuật - Cao su chịu mài mòn bạc lót piston