Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Food Contact Materials – Rubbers, Silicones, Coatings and Inks


Sách này của nhà xuất bản iSmithers Rapra Publishing, được biên soạn bởi tác giả Martin Forrest. Sách được xuất bản vào năm 2009, dày 380 trang.
Những năm gần đây, vấn đề các hợp chất từ vật liệu bao gói bên ngoài di chuyển vào thực phẩm nhận được sự quan tâm lớn. Trong nhiều năm, công ty Smithers Rapra Technology đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu cho Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Anh (UK Food Standards Agency, FSA) và Bộ nông nghiệp, nghề cá và thực phẩm (The Ministry of Agriculture, Fisheries and Food, MAFF) về vấn đề này. Nhiều thông tin quan trọng về các sản phẩm polymer (cao su, silicone, nhựa, …), quy trình sản xuất thực tế và đặc tính di trú của chúng khi tiếp xúc với thực phẩm đã được công ty nghiên cứu, báo cáo và sách này là sự tổng hợp 3 báo cáo gần đây (báo cáo số 182, 186 và 188).
Sách được biên soạn với mục đích cung cấp một cái nhìn của chuyên gia về vật liệu tiếp xúc với thực phẩm, cùng với một danh sách các tài liệu tham khảo liên quan để người đọc tìm hiểu sâu hơn. Trong mỗi phần, có những mô tả chuyên sâu ban đầu về sự khác biệt và loại sản phẩm được sử dụng trong công nghiệp và các quá trình hóa học liên quan đến việc sản xuất chúng. Một bảng tóm tắt các quy định tiếp xúc thực phẩm của châu Âu và Mỹ, cùng với các phương pháp thí nghiệm phân tích được dùng để đánh giá tính phù hợp tiếp xúc thực phẩm cũng được đề cập để hỗ trợ người dùng và các nhà khoa học thực phẩm. Thêm vào đó, đánh giá về những sự di trú tiềm ẩn trong vật liệu và các dữ liệu di trú cũng được liệt kê. Ngoài ra để giúp cho công việc nghiên cứu và phát triển, những phát triển kỹ thuật trong thời gian gần đây với mục đích cải thiện tính an toàn thực phẩm cũng được mô tả, cũng như những xu hướng phát triển hiện tại và trong tương lai.
Sections
Section 1. Food Contact Rubbers – Products, Migration and Regulation
Section 2. Silicone Products for Food Contact Applications
Section 3. Coatings and Inks for Food Contact Materials
Sách này là một nguồn tài liệu tham khảo quan trọng cho những người làm việc trong ngành thực phẩm, đặc biệt trong lĩnh vật liệu tiếp xúc với thực phẩm.
Tham khảo tài liệu Food Contact Materials – Rubbers, Silicones, Coatings and Inks, Martin Forrest, 2009, trang 1 – 2
(vtp-vlab-caosuviet)
Ống nối mềm dùng trong thực phẩm bằng silicone
Ống nối mềm dùng trong thực phẩm bằng silicone