Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Rubber as a Construction Material for Corrosion Protection


Sách này của nhà xuất bản Wiley – Scrivener, được viết bởi tác giả V. C. Chandrasekaran. Sách được xuất bản vào năm 2010, dày 297 trang.
Mặc dù cao su được sử dụng làm vật liệu xây dựng trong một thời gian dài, nhưng chỉ sách này mới cung cấp một cái nhìn toàn diện về vật liệu cao su đáp ứng những yêu cầu chống ăn mòn trong lĩnh vực xây dựng, cả ở đất liền và ngoài biển. Tài liệu này sẽ cung cấp thông tin và chứng minh cách mà cao su vượt qua những đe dọa ăn mòn để kéo dài tuổi thọ của thiết bị.
Sách viết chi tiết về các thiết bị được phủ cao su: các cấu trúc có lớp cao su mỏng bao quanh bên ngoài, bình chân không, thùng có đường kính lớn, bộ phận trộn và các ống được phủ cao su hoàn toàn (cả bên trong và bên ngoài). Các sản phẩm đúc khuôn của ebonite, cao su mềm, các loại cao su được làm bằng tay được đề cập cùng với các kỹ thuật lưu hóa, thí nghiệm và kiểm tra, đo lường và lập tiêu chuẩn. Một vài nghiên cứu tình huống cũng được thêm vào để chứng tỏ việc ưu tiên sử dụng cao su làm vật liệu xây dựng cũng như minh họa những ứng dụng thực tế của cao su trong quy trình điện phân nước muối, phân bón, khai mỏ và những quy trình hóa học trọng tâm khác, sử dụng cao su làm vật liệu xây dựng nhiều nhất. Ngoài ra, sách cũng có một chương về phần lão hóa và dự đoán thời gian hoạt động thực tế của cao su.
Sections
Chapter 1. Introduction - Background and Reasons for Using Rubber as a Construction Material
Chapter 2. Rubber Compounding
Chapter 3. Ebonite-Problems and Solutions
Chapter 4. Rubber Lining - Types and Application Procedures
Chapter 5. Rubbers and Their Relevant Properties for the Chemical and Mineral Processing Industries
Chapter 6. Design Considerations for Fabrication of Equipment Suitable for Rubber Lining
Chapter 7. Chemical Process Plants and Equipment
Chapter 8. Processibility and Vulcanization Tests
Chapter 9. Rubber to Metal Bonding
Chapter 10. Vulcanization Technology
Chapter 11. Rubber in Seawater Systems
Chapter 12. Rubber in Oil Field Environment
Chapter 13. Calendering of Rubber and Coated Rubber Sheets
Chapter 14. Moulding Technology
Chapter 15. Service Life of Rubber-lined Chemical Equipment
Chapter 16. Case Studies
Sách này được viết cho kỹ sư hóa học, kỹ sư công nghệ, sinh viên, nghiên cứu viên trong lĩnh vực cao su và các lĩnh vực sản xuất khác như phân bón, khai mỏ, dầu và khí, giấy và bột giấy, thép, cũng như những người đang hoạt động trong lĩnh vực chống ăn mòn. Sách cũng rất hữu ích cho lĩnh vực xây dựng.
Tham khảo trang web www.amazon.com và tài liệu Rubber as a Construction Material for Corrosion ProtectionV. C. ChandrasekaranWiley – Scrivener, 2010, trang VII - XII
(vtp-vlab-caosuviet)
Đầu cao su điều chỉnh tưới nước