Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

Determination of Additives in Polymers and Rubbers

Sách này của nhà xuất bản iSmithers Rapra Publishing, được viết bởi tác giả Roy Crompton. Sách được xuất bản vào ngày 21/03/2007, dày 438 trang.
Sách viết về các vấn đề liên quan đến chất phụ gia, các phương pháp phân tích chúng , sự nhiễm bẩn tình cờ và ảnh hưởng của chúng lên tính chất của cao su. Đã khoảng 30 năm từ khi có một tác giả viết sách về vấn đề này và từ đó đến nay đã có nhiều thay đổi. Các dụng cụ phân tích mới đã được phát triển nhờ sự kết hợp của nhiều kỹ thuật sắc kí khác nhau với các kỹ thuật dựa trên quang phổ hồng ngoại, quang phổ khối để nhận diện từng hợp chất trong polyme. Ví dụ, nhờ sự kết hợp của quá trình nhiệt phân nhanh polymer với phương pháp sắc kí khí và quang phổ khối đã xác định được thành phần sản phẩm của quá trình nhiệt phân nhanh, từ đó phân tích được các thành phần phụ gia trong cao su.
Contents
Chapter 1. Direct Determination of Additives in Polymers and Rubbers
Chapter 2. Extraction Techniques for Additives in Polymers
Chapter 3. Liquid Chromatography
Chapter 4. Gas Chromatography
Chapter 5.Thin-Layer Chromatography
Chapter 6. Paper Chromatography
Chapter 7. Supercritical Fluid Chromatography
Chapter 8. Headspace Analysis – Volatiles
Chapter 9. Thermal Methods
Chapter 10. Determination of Water
Chapter 11. Determination of Metals
Chapter 12. Non-metallic Elements
Sách cũng cập nhật những kiến thức hiện tại về các hệ phụ gia được dùng trong polymer, cao su nên rất có ích cho những người đang hoạt động trong lĩnh vực này. Sách này phù hợp cho các phòng thí nghiệm thuộc lĩnh vực sản xuất và sử dụng chất dẻo, cao su; các trường đại học, các viện nghiên cứu quan tâm đến vấn đề phụ gia và cách xác định chúng trong polymer.
Tham khảo từ tài liệu Determination of Additives in Polymers and Rubbers, Roy Crompton, iSmithers Rapra Publishing, 2007, trang xi
(vtp-vlab-caosuviet)