Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Các sản phẩm polyurethane đổ khuôn của công ty Era Polymers (phần 1)


Công ty Era Polymers cung cấp nhiều dạng sản phẩm polyurethane khác nhau: bọt, bao phủ v.v…, trong đó có dạng đổ khuôn. Trong dạng đổ khuôn này, công ty cung cấp 5 hệ prepolyme, một trong số đó là hệ prepolyme TDI/polyete. Hệ prepolyme này có 9 mã sản phẩm phù hợp với từng ứng dụng cụ thể. Bài viết sẽ lần lượt giới thiệu các mã sản phẩm này.
1. Sản phẩm PPG có giá thấp: mã sản phẩm “Erapol ETL” này phản ứng được với MOCA và Ethacure tạo nên vật liệu đàn hồi polyurethane có tính năng trung bình. Độ cứng từ 65 Shore A tới 75 Shore D. Prepolyme dựa trên PPG nên giá cả thấp có tính cạnh tranh, prepolyme là chất lỏng ở nhiệt độ phòng nên dễ gia công. Các mã sản phẩm: ETL65A, ETL85A, ETL91A, ETL94A, ETL69D, ETL75D.
2. Sản phẩm PPG/ PTMEG tính năng trung bình: mã sản phẩm “EMP” này tương tự “ETL” nhưng tính năng cao hơn một chút, độ cứng từ 83 Shore A tới 70 Shore D. Chúng được dùng khi các sản phẩm cao su nhựa polyurethane không yêu cầu tính năng cao và hạn chế về chi phí. Các mã sản phẩm: EMP83A, EMP89A, EMP92A, EMP95A, EMP70D.
3. Sản phẩm PTMEG tính năng cao: mã sản phẩm “Erapol E” phản ứng được với MOCA và Ethacure hoặc chất kết mạng dạng lỏng, vật liệu polyurethane có tính năng cao. Độ cứng từ 83 Shore A tới 95 Shore A. Prepolyme dựa trên mạch PTMEG nên có tính kháng thủy phân nổi bật, có thể dùng trong các ứng dụng có nước, các tính chất cơ lý nhìn chung rất tốt nhưng chi phí cao. Đây là dạng được dùng rộng rãi hiện nay. Các mã sản phẩm: E83A, E90A, E93A, E95A
4. Sản phẩm PTMEG tính năng cao – lấy khỏi khuôn nhanh: mã sản phẩm “Erapol ET” được kết mạng bằng MOCA hoặc Ethacure hoặc chất kết mạng dạng lỏng, độ cứng từ 83 Shore A tới 75 Shore D, tính năng tương tự như mã “Erapol E” nhưng thời gian sống ngắn do quá trình kết mạng xảy ra nhanh, có thể lấy khỏi khuôn nhanh. Ngoài ra sản phẩm không tích trữ nhiệt nội sinh khi có tải. Do thời gian sống ngắn nên mã sản phẩm này chỉ đổ khuôn bằng máy và dùng để sản xuất các chi tiết nhỏ để nâng cao hiệu suất. Các mã sản phẩm: ET83A, ET90A, ET93A, ET95A, ET60D, ET65D, ET70D, ET75D.
5. Sản phẩm PTMEG tính năng cao – thời gian sống dài: mã sản phẩm “Erapol ETX” phản ứng với với MOCA hoặc Ethacure hoặc chất kết mạng lỏng  để sản xuất vật liệu đàn hồi polyurethane có tính năng cao (chịu tải, chịu va đập, chịu mài mòn) với độ cứng trong khoảng 65 Shore A tới 85 Shore D. Do thời gian sống kéo dài nên rất thích hợp trong việc sản xuất các sản phẩm rất lớn, phức tạp. Các mã sản phẩm: ETX65D, ETX70D, ETX64D, ETX80D, ETX85D.
(còn tiếp)
Nguồn tài liệu: Trang web giới thiệu sản phẩm polyurethane đổ khuôn của công ty Era Polymers, Úc
http://www.erapol.com.au/english/Products/Cast-Elastomer/TDIEther.html
(vtp-vlab-caosuviet)